Tập đoàn Boeing nhận lời mời tham dự Vietnam Sourcing 2023
Boeing đã nhận lời mời của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cử nhân sự cấp cao tham gia sự kiện kết nối các nhà cung ứng quốc tế – Viet Nam Sourcing 2023 do Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 13-15/9 ở TP.HCM.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với ông Steve Biegun, Phó Chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Boeing (Hoa Kỳ) bên lề Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC và Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF) tại thành phố Detroit, Hoa Kỳ.
Tại cuộc họp, hai bên đã bàn về việc Tập đoàn Boeing sẽ hợp tác một số lĩnh vực đặc thù, như máy bay trực thăng, vận tải và đầu tư phát triển chuỗi cung ứng phụ tùng, thiết bị hàng không tại Việt Nam.
Đặc biệt, Tập đoàn Boeing đã nhận lời mời của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cử nhân sự cấp cao tham gia sự kiện kết nối các nhà cung ứng quốc tế – Viet Nam Sourcing 2023 do Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 13-15/9 tới đây tại Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, để giới thiệu và tìm kiếm các cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu của Boeing.
[Thủ tướng đề nghị Boeing có chính sách ưu đãi với thị trường Việt Nam]
Tại cuộc gặp gỡ, ông Steve Biegun cho biết Boeing đã mở văn phòng đại diện tại Việt Nam do tiềm năng và vị trí quan trọng của thị trường Việt Nam đối với chiến lược kinh doanh của Boeing.
Thời gian tới, Boeing tại sẽ tập trung vào 3 định hướng chính tại Việt Nam gồm nâng cao hơn nữa quan hệ thương mại trong lĩnh vực hàng không với các hãng hàng không tại Việt Nam; hợp tác trong một số lĩnh vực đặc thù, như máy bay trực thăng, vận tải; đầu tư phát triển chuỗi cung ứng phụ tùng, thiết bị hàng không tại Việt Nam.
Tại cuộc trao đổi, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao việc Tập đoàn Boeing mong muốn xây dựng quan hệ hợp tác mang tính chiến lược tại thị trường Việt Nam, mong muốn hợp tác sâu hơn với Việt Nam để phát triển hệ sinh thái hàng không. Điều này cũng sẽ góp phần giúp thúc đẩy trao đổi thương mại song phương giữa hai nước.
Một số nhà cung cấp tại Việt Nam đã và đang hỗ trợ sản xuất một số thành phần máy bay thương mại của Boeing như một số bộ phận trong cấu trúc máy bay, linh kiện, nội thất máy bay và vật liệu tổng hợp.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp tham gia được vào chuỗi cung ứng hàng không vũ trụ vẫn chủ yếu đến từ khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Các doanh nghiệp thuần Việt Nam mới chỉ sản xuất được những linh phụ kiện nhỏ, giá trị gia tăng chưa cao. Do đó, đầu tư của Boeing vào Việt Nam trong thời gian tới cần góp phần tích cực để tạo ra tác động lan toả mạnh mẽ hơn tới việc nâng cao năng lực sản xuất, chế tạo của các doanh nghiệp Việt Nam.
Bộ trưởng cho biết từ năm 2020, công nghiệp hàng không vũ trụ đã được đưa vào danh mục các ngành công nghiệp công nghệ cao được Việt Nam ưu tiên đầu tư phát triển. Trong ngành cơ khí chế tạo, tại Việt Nam đã hình thành những tập đoàn lớn thuần Việt có năng lực, và cũng sẵn sàng đầu tư cho công tác nghiên cứu-phát triển, máy móc thiết bị để theo đuổi các mục tiêu lớn hơn trong lĩnh vực công nghệ cao và hoàn toàn có thể trở thành những đối tác tiềm năng của Boeing trong tương lai.
Do đó, Bộ Công Thương sẵn sàng phối hợp với các đối tác chiến lược như Boeing trong việc thiết kế được khung khổ hợp tác thuận lợi, đảm bảo sự phát triển bền vững cho ngành công nghiệp phụ trợ hàng không tại Việt Nam; giúp các nhà cung ứng Việt Nam có thể từng bước tham gia được vào chuỗi giá trị toàn cầu của Boeing, đồng thời giúp Boeing thực hiện được mục tiêu chiến lược, tầm nhìn dài hạn của mình.
Bộ trưởng đề nghị Tập đoàn Boeing đẩy nhanh hơn nữa quá trình phát triển các nhà cung ứng tại Việt Nam, xây dựng các dự án kết nối và hỗ trợ cụ thể; dành thời gian khảo sát, làm việc, tư vấn cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ có thể đáp ứng được các yêu cầu hãng đưa ra; cử chuyên gia đến để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ khi đã đáp ứng đủ điều kiện./.
Nguồn: Vietnamplus
Related News
Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội để tham gia vào thị trường Trung Quốc, bạn không nên bỏ lỡ Vietnam Pavilion tại China-South Asia Expo ở Côn Minh. Đây là một triển lãm quốc tế lớn về du lịch, thương mại và đầu tư, thu hút hàng trăm ngàn khách tham quan và […]
Hiện đã có hàng loạt các đại siêu thị, các nhà phân phối bản lẻ nước ngoài đang lên danh sách mua sắm thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất… từ các nhà cung ứng Việt Nam… Viet Nam International […]
Tập đoàn bán lẻ Walmart dự kiến sẽ cử nhân sự cấp cao tham gia sự kiện Kết nối các nhà cung ứng quốc tế – Vietnam Sourcing 2023 do Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 13-15/9 tới đây tại Tp. Hồ Chí Minh. Bộ Công Thương cho biết, Tập đoàn bán lẻ Walmart dự kiến […]
Các đại siêu thị, nhà phân phối bản lẻ nước ngoài đang lên danh sách mua sắm thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất…từ nhà cung ứng Việt Nam. Theo thông tin từ Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết […]
Sau sáu năm tổ chức liên tục, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan do Bộ Công Thương phối hợp với tập đoàn Central Retail tổ chức đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực trong tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa hai nước. Đó là khẳng định […]
Bộ trưởng Bộ Công Thương làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Walmart để trao đổi về việc tăng cường phát triển chuỗi cung ứng của Walmart tại Việt Nam, cũng như các biện pháp hỗ trợ các nhà cung ứng Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của Walmart. Trong khuôn […]
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao đóng góp của Tập đoàn Fast Retailing tại Việt Nam, thúc đẩy sản xuất sản phẩm dệt may tiêu thụ tại nhiều nước trên thế giới qua hệ thống phân phối của Tập đoàn. Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, bên lề Tuần hàng […]
Thách thức cho các công ty mỹ phẩm Việt Nam trong tương lai Có hai xu hướng rõ ràng trong việc các công ty mỹ phẩm có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thâm nhập thị trường Việt Nam. Đầu tiên, họ thâm nhập thị trường thông qua hình thức đầu tư trực tiếp, […]
Thực trạng doanh nghiệp Mỹ phẩm trong nước Thực trạng doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước Kênh bán hàng của Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn chủ yếu tập trung ở khu vực nông thôn và chợ truyền thống, mỗi năm bán ra khoảng 500.000 chai nước hoa với giá trung bình 60.000 đồng/chai 50ml. […]
Theo định nghĩa của ASEAN về mỹ phẩm, “mỹ phẩm” là bất kỳ chất hoặc sản phẩm nào có ý định tiếp xúc với bên ngoài cơ thể con người (biểu bì, hệ thống tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc tiếp xúc với răng, niêm mạc miệng, mục […]